Cách bảo mật iOS để ngăn mật khẩu bị đánh cắp

by Gamebaim, Thứ Tư, 19 Tháng Một 2022 (2 năm ago)
Cách bảo mật iOS để ngăn mật khẩu bị đánh cắp

Cách bảo mật iOS để ngăn mật khẩu bị đánh cắp

Mặc dù có một số cài đặt khác để làm cho iPhone an toàn hơn, sự thật là iOS bản thân hệ điều hành đã được đào tạo để bảo vệ chúng ta khỏi rất nhiều phần mềm độc hại hoặc đánh cắp dữ liệu. Mật khẩu, mặc dù không phải là thứ duy nhất, vẫn là thứ được thèm muốn nhất trong số các tội phạm mạng. Vì lý do này và để tránh các vấn đề với chúng, có một hệ thống bảo vệ mà bạn có thể không nhận thấy và đó là điều ít nhất.

Cách bảo mật iOS để ngăn mật khẩu bị đánh cắp

Ảnh chụp màn hình an toàn 100%

Chúng tôi mời bạn khóa iPhone của mình ngay bây giờ và thử mở khóa bằng cách sử dụng mã bảo mật . Viết hai hoặc ba số và trước khi nhập số cuối cùng, hãy tiến hành chụp ảnh màn hình và quan sát kết quả. Không, đó không phải là ma thuật… Các số trên bàn phím đã biến mất nên nếu bạn chia sẻ hình ảnh, chúng sẽ không thể được nhìn thấy và ai đó sẽ có thể tìm ra mã bảo mật của bạn.

Và đó không phải là tất cả, nếu bạn đi tới Cài đặt> Mật khẩu, bạn có thể nhập bất kỳ khóa nào của mình được lưu trữ trong Móc khóa iCloud , nhưng nếu bạn chụp ảnh màn hình, phần chứa mật khẩu sẽ xuất hiện hoàn toàn trống. Điều này, giống như lần trước, được thực hiện để ngăn nó kết thúc vào tay kẻ xấu.

Là một tò mò thêm , cho bạn biết rằng nếu bạn cố gắng chụp ảnh màn hình trong khi phát nội dung từ các nền tảng phát trực tuyến như Apple TV +, bạn sẽ nhận thấy rằng ảnh chụp màn hình này xuất hiện hoàn toàn màu đen mà không hiển thị nội dung thực đang được phát. Trong trường hợp này, không phải vì lý do bảo mật mà là vì bản quyền, do đó ngăn các khung của nội dung được sử dụng cho mục đích thương mại và / hoặc không được phép của nhà sản xuất.

Bạn nên chia sẻ mật khẩu như thế nào?

Mặc dù mật khẩu thường được liên kết với một người, nhưng trong những thời điểm này, điều hợp lý là có nhiều tài khoản được chia sẻ cho các nền tảng như Netflix or HBO Tối đa Và theo những điều trên, có lẽ bạn đang tự hỏi làm thế nào để chia sẻ mật khẩu của một trong những tài khoản này với thành viên gia đình hoặc bạn bè. Bạn luôn có thể ghi nhớ nó hoặc viết nó vào một mảnh giấy để gửi cho họ, nhưng có một cách nhanh hơn nhiều.

Từ cùng một bảng mật khẩu iPhone, bạn chỉ phải nhấp vào mật khẩu để tùy chọn sao chép nó xuất hiện. Sau khi bạn thực hiện, nó sẽ được lưu trữ trên khay nhớ tạm và bạn có thể dán nó vào bất cứ đâu, chẳng hạn như ứng dụng nhắn tin, để chia sẻ nó với người khác. Tất nhiên, nếu bạn muốn tránh nó ở trên khay nhớ tạm, bạn nên viết bất kỳ văn bản nào khác (ngay cả một chữ cái cũng được).

Vào cuối ngày, tất cả điều này vẫn là chi tiết nhỏ rằng, mặc dù không phải là điểm mạnh về bảo mật và quyền riêng tư của iPhone, nhưng ít nhất là điều thú vị để tránh các vấn đề trong những thứ, tiên liệu, vô hại như ảnh chụp màn hình. của màn hình.